Nếu bạn đang lên kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới? Bạn muốn tìm hiểu về quy trình để có một lễ launching thành công? hay bạn đang tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện chất lượng, uy tín? Cùng Nha Trang Event tìm hiểu ngay sau đây
Lễ ra mắt sản phẩm mới TCL (nguồn: Internet)
1. Lễ ra mắt sản phẩm (Product Launch Event) là gì?
Lễ ra mắt sản phẩm (Product Launch Event) là sự kiện không còn quá xa lạ đối với doanh nghiệp. Lễ ra mắt sản phẩm là một dịp quan trọng để doanh nghiệp giới thiệu, công khai một sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu mới đến công chúng. Đây không chỉ là thời điểm sản phẩm mới tiếp cận thị trường mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và tăng cường thương hiệu của doanh nghiệp.
Chính vì vậy, việc tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần phải được đầu tư bài bản và có sự chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu chuẩn bị cho đến khâu tổ chức.
2. Ý nghĩa của sự kiện giới thiệu sản phẩm mới
Tổ chức lễ giới thiệu ra mắt sản phẩm mới là cách quan trọng để giới thiệu sản phẩm và tăng giá trị thương hiệu. Sự kiện này giúp sản phẩm được quảng bá rộng rãi, tạo ra mối quan hệ tốt với khách hàng và đối tác, cũng như tạo ra hiệu ứng truyền thông tích cực cho sản phẩm.
3. Mục đích của buổi lễ ra mắt sản phẩm
3.1 Khuyến khích mua sản phẩm
Sau khi đã giới thiệu sản phẩm, doanh nghiệp có thể thúc đẩy việc mua sản phẩm bằng cách cung cấp các ưu đãi hấp dẫn. Với khách hàng đại lý, doanh nghiệp có thể khuyến khích họ ký hợp đồng mua nhiều sản phẩm và có cơ hội nhận được các phần quà bốc thăm may mắn. Với khách hàng cá nhân, doanh nghiệp có thể tặng coupon giảm giá hoặc có các chương trình khuyến mãi để động viên họ mua sản phẩm mới.
3.2 Trải nghiệm sản phẩm
Việc cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm mới là một bước quan trọng trong việc quảng bá giới thiệu sản phẩm. Điều này sẽ giúp khách hàng ghi nhớ lâu và quyết định mua sản phẩm hoặc giới thiệu cho người quen dựa trên trải nghiệm của họ.
Sự kiện này cũng giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm của doanh nghiệp và đánh giá khách quan nhất. Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể chia sẻ trải nghiệm của mình với sản phẩm mới trên mạng xã hội. Đồng thời, doanh nghiệp cũng có thể quan sát và lắng nghe phản hồi của khách hàng để cập nhật và sửa chữa sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Cần đảm bảo rằng sản phẩm đến tay người tiêu dùng là sản phẩm có chất lượng tốt nhất.
3.3 Tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận sản phẩm mới
Để tạo điều kiện cho khách hàng tiếp cận sản phẩm mới, doanh nghiệp có thể sử dụng sự phát triển mạnh mẽ của điện thoại di động và mạng internet hiện nay để giúp khách hàng chia sẻ thông tin về sản phẩm trên các mạng xã hội.
Nên khuyến khích khách mời nói về sản phẩm mới và động viên họ bằng những phần quà nhỏ ý nghĩa. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng tiềm năng và tăng cơ hội tiếp cận sản phẩm mới trên thị trường.
4. Các loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Hiện nay, nhiều khách hàng mới thường nghĩ rằng chỉ có một cách duy nhất để tổ chức lễ ra mắt sản phẩm là họp báo. Tuy nhiên, với sự phát triển của ngành marketing, đã có nhiều cách khác giúp giới thiệu sản phẩm mới đến khách hàng một cách hiệu quả hơn nhiều.
Không thể phủ nhận, họp báo vẫn là phương tiện được lựa chọn nhiều nhất, nhưng không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất. Điều này phụ thuộc vào ngành hàng và sản phẩm kinh doanh của bạn, và cần phải nghiên cứu để tìm ra loại hình tổ chức phù hợp. Dưới đây là 4 loại hình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm phổ biến nhất đang được áp dụng hiện nay
4.1 Press Conference - Chương trình họp báo ra mắt sản phẩm mới
Để giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng và đối tác, họp báo là một cách nhanh và hiệu quả. Điểm quan trọng của buổi họp báo là cách truyền tải thông điệp qua các kênh truyền thông, phải thu hút và gây tò mò cho tất cả mọi người.
Viết thông cáo báo chí ngắn gọn nhưng vẫn đủ nội dung, sau đó đăng tải lên mạng xã hội và cộng đồng khách hàng mục tiêu lớn.
Tuy chi phí mời các cơ quan báo chí có uy tín có thể là một khoản đầu tư lớn, nhưng nó là một bước quan trọng để đảm bảo sự thành công của hoạt động họp báo và đạt được mục tiêu truyền thông của bạn
4.2 Event Launching - Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm
Sự kiện ra mắt sản phẩm (Event Launching) là cơ hội để công bố sản phẩm, dịch vụ của bạn tới công chúng sau khi đã xuất hiện trên các phương tiện thông tin và truyền thông. Tại sự kiện này, báo chí, khách mời và khách hàng sẽ được mời tới tham gia, tận hưởng không khí tiệc tùng, nhận quà, quay thưởng và trải nghiệm sản phẩm trực tiếp.
Để đạt hiệu quả tốt, sự kiện này cần chú trọng vào việc tạo ấn tượng cho khách hàng và báo chí, tìm ra những khoảnh khắc quan trọng làm nổi bật sản phẩm. Tuy nhiên, Event Launching có chi phí và quy mô khá cao, đòi hỏi sự tỉ mỉ, chi tiết để đảm bảo thành công. Vì vậy, bạn nên cân nhắc sử dụng dịch vụ của các công ty sự kiện để được hỗ trợ đầy đủ từ A đến Z." - chuyên nghiệp hơn.
4.3 Road show - Chương trình công chiếu sản phẩm lưu động
Road show là gì? Khác với các hình thức khác, Road show được tổ chức lưu động, di chuyển liên tục giữa các địa điểm tại những khu vực đông người. Mục đích chính của Road show là thu hút sự chú ý, quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Để làm nổi bật thương hiệu, Road show thường sử dụng đồng phục của doanh nghiệp và dùng nhiều người tham gia. Điều này giúp đánh dấu hình ảnh của công ty, doanh nghiệp trong tiềm thức của người tiêu dùng về sản phẩm mới.
Tuy nhiên, nếu bạn chưa từng thực hiện Road show, có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát và vận hành. Cộng thêm là phải đảm bảo các thủ tục pháp lý cần thiết để thực hiện Road show. Do đó, bạn nên lựa chọn một công ty tổ chức sự kiện uy tín, có kinh nghiệm lâu năm để đảm bảo Road show của bạn được hoàn hảo.
4.4 Sự kiện Activation Sampling - Phát mẫu miễn phí dùng thử sản phẩm
Activation là một hoạt động thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bằng cách phát những sản phẩm dùng thử. Nó thường được tổ chức tại những trung tâm thương mại, chợ, cửa hàng và là một hình thức tiết kiệm chi phí phù hợp với nhiều loại hình doanh nghiệp, đặc biệt là những sản phẩm mới, nhỏ đang trong giai đoạn phát triển.
5. Quy trình 7 bước tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới
Có 4 hình thức để doanh nghiệp ra mắt sản phẩm mới, nhưng họp báo và sự kiện ra mắt là hai hình thức mang lại hiệu quả cao nhất.
Vậy quy trình tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới cần chuẩn bị những gì và phải thực hiện ra sao? Hãy để Nha Trang Event giúp bạn có thêm những ý tưởng mới bằng quy trình cơ bản dưới đây
5.1 Tìm hiểu về thông tin sản phẩm
Để giới thiệu sản phẩm mới và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. Để làm được điều đó, điều quan trọng đầu tiên là hiểu rõ thông tin về sản phẩm.
Đừng bỏ qua bước tìm hiểu đầy đủ về sản phẩm mới, bao gồm loại hình sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu, nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm này. Đồng thời, cũng cần xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, cũng như những điểm tương đồng và khác biệt giữa sản phẩm của mình so với đối thủ cạnh tranh.
5.2 Lựa chọn thời gian tổ chức sự kiện
Để có sự kiện ra mắt sản phẩm thành công, doanh nghiệp cần tính toán cẩn thận khi chọn ngày phù hợp. Thường thì nên chọn cuối tuần và khung giờ chiều, bởi lúc này khách hàng sẽ có thời gian rảnh rỗi để dành cho việc tham dự sự kiện.
5.3 Xác định địa điểm tổ chức sự kiện
Để tổ chức sự kiện thân thiện và chuyên nghiệp, chọn địa điểm phù hợp với quy mô nên lựa chọn những không gian sang trọng, thoáng mát, rộng rãi, đường đi thuận tiện và nhất là phải phù hợp với nội dung, ý tưởng của buổi lễ. Sự lựa chọn đúng địa điểm sẽ làm cho sự kiện trở nên hấp dẫn và đáng nhớ.
5.4 Đề xuất ý tưởng ra mắt sản phẩm mới
Ý tưởng là chìa khóa dẫn đến thành công của buổi lễ. Cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu lên ý tưởng, setup, trang trí để tạo ra một buổi lễ độc đáo và thu hút khách hàng. Sản phẩm nên được đặt làm ý tưởng trung tâm và chủ đạo của buổi lễ.
5.5 Lên kế hoạch, timeline chương trình lễ ra mắt sản phẩm mới
Sau khi có ý tưởng và chủ đề cho chương trình, chúng ta cần lên kế hoạch, timeline tổ chức một cách bài bản và chi tiết. Điều này giúp đảm bảo chương trình diễn ra trơn tru, tránh những sự cố không đáng có.
Sau khi có ý tưởng và chủ đề cho chương trình, chúng ta cùng nhau lên kế hoạch tổ chức một cách bài bản và chi tiết. Điều này giúp đảm bảo chương trình diễn ra trơn tru, tránh những sự cố không đáng có.
Kế hoạch tổ chức chương trình sẽ bao gồm những bước chính sau:
- Lên danh sách khách mời và gửi thiệp mời.
- Thiết kế, in ấn các ấn phẩm truyền thông dùng trong buổi lễ ra mắt.
- Chạy quảng cáo và công tác PR trước sự kiện để tăng tính hấp dẫn cho chương trình.
- Xây dựng kịch bản chương trình
- Dàn dựng các tiết mục văn nghệ, các hình ảnh, video clip cần được chuẩn bị trước cho buổi lễ.
- Chuẩn bị thiết bị sử dụng trong sự kiện
- Tiến hành chọn lựa nhân sự và đơn vị truyền thông phù hợp cho chương trình.
- Xây dựng chiến lược truyền thông, bao gồm cả công tác PR trong quá trình chuẩn bị cho sự kiện.
- Thi công, trang trí và tổng duyệt trước chương trình để đảm bảo mọi thứ diễn ra trơn tru và đúng kế hoạch.
Với kế hoạch tổ chức lễ ra mắt sản phẩm được chuẩn bị kỹ càng như vậy, chúng ta sẽ đạt được một buổi lễ thành công và gây ấn tượng đậm nét đối với khách mời và người tham dự.
5.6 Tiến hành công tác truyền thông sự kiện
Để thu hút sự quan tâm của đối tác và khách hàng, công tác truyền thông trước và sau khi ra mắt sản phẩm mới cần được thực hiện một cách thân thiện và hấp dẫn.
Thực hiện công tác truyền thông một cách bài bản, đảm bảo nội dung truyền tải phong phú, giúp doanh nghiệp gây ấn tượng đặc biệt và tạo khả năng ghi nhớ trong tâm trí khách hàng mục tiêu, đồng thời khẳng định giá trị của doanh nghiệp trên thị trường.
5.7 Xây dựng hệ thống tiếp thị (Re-marketing)
Dù tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới thành công, không đảm bảo rằng 100% khách hàng tiềm năng sẽ mua sản phẩm của bạn. Do đó, cần xây dựng hệ thống tiếp thị để thu thập phản hồi từ khách hàng về sản phẩm và thu thập dữ liệu khách hàng. Điều này giúp tăng lượt mua hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả.
6. Kịch bản chương trình tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm mới
THỜI GIAN | CHƯƠNG TRÌNH | NỘI DUNG CỤ THỂ |
30 phút | Đón khách mời |
|
5 phút | Mở màn chương trình | MC giới thiệu tiết mục văn nghệ để thu hút sự chú ý của khách mời. |
10 phút | Giới thiệu chương trình |
|
10 phút | Phát biểu của đại diện doanh nghiệp |
|
30 phút | Trải nghiệm sản phẩm mới | Đại diện doanh nghiệp mời khách hàng tự mình trải nghiệm thực tế sản phẩm mới của công ty, doanh nghiệp. Nhân viên sẽ giới thiệu về sản phẩm và hướng dẫn khách hàng các sử dụng. |
30 phút | Hỏi đáp về sản phẩm | Đại diện doanh nghiệp tiến hành trả lời các câu hỏi từ khách mời, nhà báo, khách hàng…. |
15 phút | Bốc thăm trúng thưởng | Tổ chức giao lưu với khách mời bằng các trò chơi như: đố vui có quà, bốc thăm trúng thưởng…Để không khí buổi lễ thêm vui tươi |
30 phút | Tiệc nhẹ (Nếu có) |
|
15 phút | Lời cảm ơn và bế mạc buổi lễ |
|
7. Các hạng mục, thiết bị cần thiết sử dụng cho buổi lễ ra mắt sản phẩm
Nha Trang Event dựa vào quy mô và ngân sách của từng doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi sẽ bố trí những thiết bị phù hợp
- Cung cấp khu vực backdrop và photobooth cho khách hàng check in.
- Trang trí sân khấu, hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp. Cho thuê màn hình led và máy bắn pháo hoa
- Cung cấp bàn ghế ngồi cho khách mời dùng tiệc và bàn ghế trên sân khấu dành cho ban lãnh đạo giao lưu.
Tuy nhiên, khu vực sân khấu là quan trọng nhất và được trang trí theo chủ đề chính của sự kiện với các gam màu và hoạ tiết đặc trưng của sản phẩm mới để tạo sự hoành tráng và khẳng định được vị thế của sản phẩm.
Ngoài việc trang trí sự kiện, chúng tôi còn bố trí các nhân sự và lựa chọn các tiết mục biểu diễn cho sự kiện ra mắt sản phẩm mới.
- Cung cấp đội ngũ PG xinh đẹp và trẻ trung
- MC song ngữ chuyên nghiệp, các nhóm múa, ban nhạc và ca sĩ biểu diễn
Để một sự kiện thành công và thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Chúng tôi tin rằng các nhân tố này là rất quan trọng để giúp cho sự kiện của khách hàng diễn ra thuận lợi và thành công.
8. Nha Trang Event - Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới
Nha Trang Event với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện ra mắt sản phẩm thuộc các lĩnh vực khác nhau, chúng tôi sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn với phong cách làm việc chuyên nghiệp và tận tâm.
Đội ngũ nhân sự được đào tạo bài bản và đầy nhiệt tình, chúng tôi hiểu rõ yêu cầu của khách hàng và luôn chuẩn bị kỹ càng cho mỗi sự kiện. Khách hàng không chỉ an tâm về sự thành công của chương trình mà còn được tư vấn cụ thể, chi tiết sao cho tổ chức lễ ra mắt sản phẩm mới đạt được hiệu quả như ý nhất trong một chi phí hợp lý.
Ngoài ra, chúng tôi còn nhận tổ chức các sự kiện khác như lễ kỉ niệm thành lập công ty, hội nghị hội thảo hay tiệc teabreak trọn gói. Với việc cung cấp đầy đủ thiết bị sự kiện và máy móc cần thiết, chúng tôi sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Hãy tin tưởng và để Nha Trang Event giúp bạn tổ chức một sự kiện hoàn hảo và đáng nhớ.
Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:
TỔ CHỨC SỰ KIỆN VÀ TRANG TRÍ NHA TRANG
- Điện thoại: 0258 3 541 568
- Di động: 0942 89 32 08 (Hòa Đoàn)
- Email: gm@adsviet
- Website: www.nhatrangevent.vn
- Facebook:https://fb.com/AdsViet.NhaTrangEvents
- Địa chỉ: Số 168 Đường Củ Chi, P. Vĩnh Hải, TP. Nha Trang, Khánh Hòa.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét